Pages

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Phương pháp nào chữa bệnh trĩ hiệu quả?

Giai đoạn đầu tiên của bệnh trĩ với những mức độ bệnh nhẹ nhất như độ 1, 2, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị nội khoa với các loại thuốc khác nhau phù hợp với từng loại trĩ và từng mức độ bệnh của mỗi người. Tuy nhiên, với người bệnh trĩ độ 3 trở lên, giải pháp nội khoa không còn khả năng thích ứng. Việc điều trị bệnh trĩ lúc này cần phải thực hiện triệt tiêu búi trĩ đã sa ra khỏi hậu môn. Lúc này giải pháp phẫu thuật trĩ sẽ được áp dụng theo những cách khác nhau như phẫu thuật Longgo, khâu cột động mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler sẽ được tiến hành.
Bước phẫu thuật trĩ này được xem là mắt xích quan trọng trong quy trình chữa bệnh trĩ. Tuy nhiên những hạn chế của phương pháp này là khả năng xảy ra các biến chứng như nhiễm trùng hậu môn, hẹp hậu môn,…

Phương pháp nào chữa bệnh trĩ hiệu quả?
Như đã trình bày về cách phẫu thuật trĩ. Bên cạnh các ưu điểm có được như việc cắt bỏ búi trĩ và thắt các tĩnh mạch trĩ tận gốc, thì các phương pháp này vẫn tồn tại những nhược điểm được cho là nỗi sợ với người bệnh như sự đau đớn trong và sau phẫu thuật, thời gian hồi phục lâu, đặc biệt là các hạn chế về khả năng nhiễm trùng và hẹp hậu môn sau phẫu thuật.
Chính bởi vậy, với sự tiến bộ không ngừng của Y học chuyên ngành hậu môn trực tràng đã cho ra đời các kỹ thuật hiện đại tiểu phẫu cắt trĩ bằng PPH và HCPT. Đây đều là các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu ra đời tại Mỹ và được đánh giá là bước ngoặt trong điều trị bệnh trĩ, khắc phục mọi khuyết điểm trước đó của phẫu thuật trĩ truyền thống. Hiệu quả nhanh chóng, triệt để, an toàn và không hề đau đớn cùng việc rút gọn thời gian tối đa sau thủ thuật là những lý do để các nền y học tiên tiến ngày càng chọn lựa kỹ thuật xâm lấn tối thiểu trong điều trị bệnh trĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger Mới

Chú Ý