Pages

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Nhanh khỏi trĩ với thảo dược từ tự nhiên

Bệnh trĩ trong những năm trở lại đây đã ngày một trở thành bệnh dễ gặp. Gần như bất cứ ai cũng có thể mắc căn bệnh này. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng chủ yếu vẫn là do thói quen sinh hoạt không khoa học, các bệnh lý khác mang lại như táo bón hay như việc mang thai cũng dễ khiến bạn mắc trĩ. Dieu tri benh tri dứt điểm đã trở thành điều trăn trở của nhiều người bệnh. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra cho người đọc về cách chữa khỏi bệnh trĩ với thảo dược từ tự nhiên hỗ trợ các bạn trong quá trình điều trị bệnh.

Chữa trĩ bằng thảo dược tự nhiên
Thảo dược tự nhiên được dân gian lưu truyền rộng rãi với công dụng hữu hiệu trong điều trị bệnh trĩ. Một số thảo dược thường được sử dụng nhiều nhất là rau diếp cá, lá thiên lý non, củ mã thầy, rau mùi, lá sung và ngải cứu:
- Rau diếp cá: Diếp cá có thể sử dụng để giã nước uống, ăn sống và bã còn dùng để đắp vào hậu môn. Trong rau diếp cá chứa nhiều hoạt chất vì thế mà nó có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sức bền thành tĩnh mạch trực tràng, làm lành vết thương, chống viêm và tiêu biến búi trĩ.
- Lá thiên lý non: giã một nắm lá thiên lý non lọc lấy nước và cho vào đó vài hạt muối, dùng miếng bông nhỏ thấm nước này vào rồi dùng đắp vào búi trĩ. Nên vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi thực hiện để tránh tình trạng viêm nhiễm.
- Củ mã thầy: củ mã thầy thanh nhiệt, giải độc và có công dụng tốt trong kích thích tiêu hóa. Với những bệnh nhân mắc trĩ có thể nấu 500g củ mã thầy với đường trong khoảng 1 giờ rồi ăn liên tục như thế trong 3 ngày.
- Rau mùi: lá rau mùi, tốt nhất là những cây mùi già, bạn có thể rửa sạch và nấu chúng lên lấy nước ấm để xông. Sau khi xông hậu môn bạn dùng nước này để rửa hậu môn.
- Lá sung kết hợp với ngải cứu: lá sung, ngải cứu ngoài ra còn có thể thêm chút lá cúc tần, lá lốt và củ nghệ vàng. Tất cả cho vào đun sôi đến khi kết đặc lại thì đổ thêm bát nước nữa, đậy vung đun tiếp nhỏ lửa trong 10 phút thì bỏ ra và xông hậu môn. Xong 15 phút thì có thể ngồi xuống nước ấm để ngâm. Thực hiện 2 lần trong ngày kết quả sẽ thấy rõ rệt.
Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger Mới

Chú Ý