Pages

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Nguyên nhân bệnh trĩ ở người cao tuổi

Bệnh trĩ là bệnh khá phổ biến, có tỉ lệ người mắc bệnh rất cao. Đặc điểm dễ nhận biết nhất ở người mắc bệnh trĩ là có búi trĩ lòi ra.
Trĩ là bệnh phổ biến, có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, nhưng bệnh thường tập trung cao ở người cao tuổi.

Nguyên nhân bệnh trĩ ở người cao tuổi
 - Do người cao tuổi chức năng sinh lý suy giảm, cơ thể miễn dịch kém
- Do thể lực yếu kém nên dễ mắc một số bệnh gây ra bệnh trĩ như: viêm đại tràng, táo bón kéo dài, phải ngồi lâu rặn mạnh làm áp lực trong ổ bụng và áp lực trong trực tràng, trong ống hậu môn tăng cao khiến tĩnh mạch trực tràng và hậu môn bị phình và gây ra trĩ.
- Chức năng co bóp, bài tiết và hấp thu của ruột yếu gây rối loạn đại tiện, trương lực cơ trơn đại tràng, cơ thắt hậu môn và dây chằng bị suy giảm.
- Người già ít vận động hơn so với người trẻ, cộng với thói quen ăn uống không hợp lý hoặc không chú ý nhiều đến ăn uống…
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp dieu tri benh tri hiệu quả. Theo tùy vào mức độ, sức khỏe mà các bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp thích hợp. Có thể áp dụng các phương pháp truyền thống như dùng thuốc uống, thuốc ngâm, liệu pháp đinh trĩ khô…Phương pháp nội khoa như dùng thuốc, tiêm xơ hóa búi trĩ, làm đông bằng tia hồng ngoại. Muốn nhanh chóng, không đau đớn có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ bằng kỹ thuật không xấm lấn PPH, HCPT hiện đại hiện nay…
Khi bị bệnh, mọi người muốn biết mức độ nặng nhẹ và điều trị ra sao thì nên đi khám và kiểm tra vừa giúp trị dứt điểm vừa tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger Mới

Chú Ý