Pages

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Sau hút thai bao lâu thì quan hệ được?

Hút thai là một trong những hình thức phá thai an toàn. Hút thai là việc sử dụng những dụng cụ y tế can thiệp vào tử cung đẩy thai ra ngoài. Hút thai thường có những ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe chị em.
Sau hút thai bao lâu thì quan hệ được?




Sau khi hút thai, thời điểm (thời gian) quan hệ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: phương pháp hút thai mà chị em lựa chọn; chất lượng phòng khám hút thai; độ tuổi của thai nhi và sức khỏe của chị em; chế độ chăm sóc sau hút thai. Những chị em thực hiện hút thai tại phòng khám có chất lượng tốt, độ an toàn cao thì có thể quan hệ sớm hơn những chị em thực hiện hút thai tại phòng khám không bảo đảm chất lượng vì có sức khỏe sinh sản phục hồi nhanh chóng hơn.
Sau khi hút thai khoảng 2 tuần, chị em nên quay lại cơ sở y tế có uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra sức khỏe để chắc chắn thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn (không bị sót thai), và không xảy ra bất cứ vấn đề gì xấu về sức khỏe (không mắc phải viêm nhiễm phụ khoa).
Vậy sau hút thai bao lâu thì quan hệ được? Thông thường, sau khi hút thai khoảng từ 4 – 8 tuần, chị em có thể quan hệ tình dục nếu sức khỏe hồi phục tốt. Bởi vì, sau 4 – 8 tuần, các chức năng sinh lý (chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung và buồng trứng được tái tạo, hoạt động nội tiết) của cơ thể bạn bắt đầu hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên khi quan hệ trở lại, chị em cần hết sức chú ý sử dụng biện pháp tránh thai an toàn nếu chưa có ý định mang thai trở lại.
Nhưng cũng có một số trường hợp chị em sau khoảng 4 – 8 tuần vẫn không nên quan hệ tình dục nếu chị em thấy sản dịch xuất hiện hoặc thể trạng còn yếu, mà nên đợi đến khi sức khỏe đã hồi phục hồi hoàn toàn rồi mới quan hệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger Mới

Chú Ý