Pages

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới có triệu chứng gì?

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới có triệu chứng gì?
- Nữ giới mắc sùi mào gà ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng nên dễ bị bỏ qua, chỉ đến khi xuất hiện các tổn thương nặng mới phát hiện.


- Sau khi nữ giới bị nhiễm sùi mào gà 2 - 9 tháng, sẽ có những biểu hiện thường thấy là xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm, nhô cao dần lên như nhú gai đường kính từ 1-2 mm, hay dẹt tròn màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng.
Triệu chứng hay những tổn thương sùi mào gà xuất hiện ở nhiều bộ phận trên cơ thể các chị em nữ giới như:
- Cơ quan sinh dục: xuất hiện sùi mào gà ở môi bé, môi lớn, âm vật, nhưng cũng có khi các nốt sùi lan vào sâu trong cổ tử cung, hoặc lan ra xa quanh khu vực âm hộ và phát triển tại các nếp gấp bẹn và bên trong hậu môn .
- Miệng: Các nốt sùi mào gà có thể xuất hiện ở trong khoang miệng như ở lợi, họng, lưỡi, trên miệng hoặc ở môi,…. gây ra cho người bệnh gặp khó khăn khi ăn uống và cảm giác đau.
- Hậu môn: các biểu hiện sùi mào gà có thể xuất hiện ở trong hoặc ngoài hậu môn do quan hệ bằng đường hậu môn với người nhiễm bệnh, nữ giới có thể cảm thấy vướng khi đi đại tiện, chảy máu khi đi đại tiện, người bệnh còn dễ bị nhầm lẫn với bệnh trĩ.
Ngoài ra tổn thương sùi mào gà của bệnh có thể biểu hiện ra ở bất cứ vị trí nào nếu như đó là vết thương hở có tiếp xúc với sùi mào gà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger Mới

Chú Ý