Pages

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Ăn uống hợp lý phòng tránh bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh tương đối phổ biến hiện nay. Bệnh tuy không gây nguy hiểm ngay đến tính mạng nhưng bệnh ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người bệnh.
Nguyên nhân chủ yếu của bệnh là chế độ sinh hoạt không điều độ trong đó có chế độ ăn uống thiếu khoa học. Hãy xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt hợp lý để không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Ăn uống hợp lý phòng tránh bệnh trĩ
Nguyên nhân hàng đầu gây bệnh này là táo bón. Chính vì vậy, hạn chế táo bón là cách hiệu quả để giảm nguy cơ mắc phải bệnh trĩ. Cách hạn chế táo bón hiệu tốt nhất là thay đổi thói quen ăn uống.
Người bị táo bón muốn không bị trĩ cần ăn nhiều thực phẩm có chất xơ, có tính thanh nhiệt, nhuận tràng cao… để giúp hệ tiêu hóa hoạt động một cách hiệu quả, giúp phân bở, mền và dễ di chuyển trong đường ruột. Cụ thể như một số loại rau củ quả sau:  mồng tơi, diếp cá, chuối, rau lang, khoai lang, đu đủ…
Bên cạnh đó, cần ăn uống đủ chất, đặc biệt chú ý đến các loại có tính bổ máu, kích thích sự lưu thông máu trong tĩnh mạch, hạn chế tình trạng tắc mạch máu dẫn đến trĩ.
Không ăn đồ nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng.
Hạn chế sử dụng các chất kích thích, nhất là các đồ uống có ga, cồn…
( Nguyên nhân bệnh trĩ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger Mới

Chú Ý