Pages

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Đặc điểm của phá thai bằng thuốc

Đặc điểm của phá thai bằng thuốc như sau:
-    Chỉ cần dùng một vài viên thuốc nhỏ thuộc các nhóm  Mifepristone và Misoprostol là đã có thể loại bỏ được thai nhi.

-    Không cần sử dụng các dụng cụ y tế để tác động vào cổ tử cung và tử cung của thai phụ.
Ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc là:
-    Thời gian phá thai nhanh chóng: sau vài giờ uống thuốc phá thai, thai nhi sẽ được đẩy ra ngoài giống như hiện tượng xảy thai tự nhiên.
-    An toàn: phá thai bằng thuốc sẽ hạn chế tối đa những ảnh hưởng đáng tiếc đến sức khỏe sinh sản của thai phụ nư rách cổ tử cung, thủng tử cung… vì phương pháp này không cần dùng đến các dụng cụ y tế.
-    Thời gian hồi phục nhanh chóng: Vì cơ quan sinh sản của chị em không bị tác động với các dụng cụ y tế, vì vậy sẽ ít bị tổn thương, do đó thời gian hồi phục sẽ rất nhanh chóng.
Nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc:
-    Gây đau bụng, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, nôn, chảy máu, mất máu. Các biểu hiện này rất giống với hiện tượng sảy thai tự nhiên.
-    Chảy máu kéo dài, rong huyết.
-    Sót thai (thai nhi không được đẩy hết ra ngoài)
-    Thai chết lưu.
-    Ngoài ra, khi áp dụng phương pháp phá thai này, thai phụ phải theo đến cùng. Một số trường hợp thai phụ uống thuốc phá thai lần một nhưng sau đó lại không muốn phá thai nữa, trường hợp này sẽ khiến thai nhi bị dị dạng bẩm sinh.
-    Nếu sau khi phá thai bằng thuốc mà sót thai hoặc thai chết lưu, các bác sĩ sẽ phải dùng mọi biện pháp (hút thai hoặc nạo thai) để lấy hết thai nhi ra ngoài, tránh trường hợp nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ. Điều này cũng có nghĩa thai phụ phải thực hiện phá thai liên tiếp hai lần. Vì vậy sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Lưu ý: Khi phá thai bằng thuốc chị em nên đến cơ sở phá thai uy tín để được chẩn đoán và chỉ định phương pháp phá thai phù hợp phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger Mới

Chú Ý