Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Hút thai có đau không?

Hút thai là một trong những phương pháp phá thai được sử dụng phổ biến hiện nay. Hút thai có đau không? Là câu hỏi được rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn thắc mắc. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, các chuyên gia phòng khám Thiên Hòa sẽ chia sẻ cùng bạn đọc về vấn đề này.
Hút thai là một thủ thuật nhằm chấm dứt thời kì thai nghén của chị em phụ nữ trước thời kì sinh đẻ bằng cách hút, loại bỏ hoặc lấy phôi thai ra ngoài.

Vậy hút thai có đau không?
Theo các chuyên gia, thông thường khi hút thai ra ngoài, thai phụ sẽ có cảm giác đau bụng nhẹ như trong kì hành kinh. Cảm giác này sẽ dịu đi ngay lập tức sau khi thai được hút hết ra ngoài. Nhiều trường hợp cảm giác đau sẽ ít hoặc hoàn toàn không có, nếu thai phụ lựa chọn phương pháp hút thai an toàn. Hút thai an toàn, không đau là phương pháp phá thai có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với phương pháp hút thai thông thường, như: Nhanh chóng (hút thai chỉ trong vòng 10 – 15 phút); Không đau (do được tiêm thuốc tê); Không để lại tai biến và biến chứng; Cơ thể hồi phục nhanh chóng.
Tuy nhiên, các ưu điểm này của phương pháp hút thai an toàn chỉ thực sự phát huy được tác dụng khi bạn lựa chọn được một cơ sở phá thai uy tín, chất lượng, với đội ngũ chuyên gia giỏi và trang thiết bị kĩ thuật hiện đại.
Nói tóm lại, khi thực hiện phương pháp hút thai hoặc bất kì phương pháp phá thai nào khác, thai phụ sẽ không tránh khỏi cảm giác đau. Tuy nhiên, cảm giác đau này sẽ nhẹ, được giảm thiểu tối đa hoặc không có cảm giác đau đồng nghĩa với việc bạn áp dụng phương pháp hút thai an toàn với kĩ thuật tiên tiến, hiện đại và tay nghề bác sĩ giỏi.
Như vậy, cũng giống như các phương pháp phá thai thông thường khác, phương pháp hút thai cũng có sự tác động trực tiếp của các dụng cụ y tế vào cổ tử cung và tử cung. Do đó, phương pháp hút thai ít nhiều cũng tạo ra cảm giác đau cho thai phụ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cảm giác đau này nhiều hay ít còn tùy thuộc vào phương pháp hút thai và chất lượng cơ sở y tế mà bạn lựa chọn.
Xem thêm: Hút thai hết bao nhiêu tiền

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger Mới

Chú Ý