Pages

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Những yếu tố dễ gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Bệnh sùi mào gà ở nam giới có xu hướng gia tăng do đời sống tình dục phóng khoáng. Dưới đây là một số những nguyên nhân tác động đến bệnh và gây nên bệnh sùi mào gà.
Những yếu tố dễ gây bệnh sùi mào gà ở nam giới
Thứ nhất: Độ tuổi, giới tính: Độ tuổi và giới tính là nhân tố ảnh hưởng lớn đến đối tượng người mắc bệnh, theo số liệu thống kê cho thấy có đến gần 85% bệnh nhân mắc sùi mào gà là ở độ tuổi từ 16- 30 tuổi, độ tuổi dễ mắc bệnh nhất là 20-25 tuổi. Nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới độ tuổi trung bình là 22 tuổi, nữ giới là 19 tuổi, tỉ lệ lần lượt là 1:1.4.


Thứ hai: Cách thức hoạt động tình dục:  nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà cho thấy người thường xuyên quan hệ tình dục không lành mạnh sẽ có tỉ lệ mắc bệnh và tái phát cao hơn so với người chỉ có một bạn tình duy nhất. Độ tuổi quan hệ tình dục cũng là nhân tố quan trọng gây nên bệnh sùi mào gà. Nam giới có quan hệ tình dục với gái mại dâm thì nguy cơ mắc bệnh cũng cao, và ngược lại nam giới mắc sùi mào gà có thể lây ngược lại cho người phụ nữ mà anh ta quan hệ.
Thứ ba: Thói quen hút thuốc: Hút thuốc dù ở mọi tình huống nào cũng đều làm giảm sức đề kháng của cơ thể, những người hút thuốc có xác suất mắc bệnh này cao hơn 3 lần so với người không hút thuốc, hút thuốc nhiều và số lượng thuốc hút trong ngày tăng làm tăng tỉ lệ mắc bệnh, đồng thời hút thuốc cũng thúc đẩy việc tái phát bệnh.
Thứ tư: Yếu tố của hệ miễn dịch – hàng rào bảo vệ trong cơ thể: Những trường hợp suy giảm hoặc rối loạn hệ miễn dịch như bệnh nhân bị ung thư các tính, hóa trị khống chế hệ miễn dịch, lạm dụng thuốc Corticoid thì tỉ lệ mắc bệnh và tái phát bệnh cũng tăng, cấu trúc của mụn cũng to hơn bình thường.
Thứ năm: Sử dụng thuốc tránh thai: Một nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai có nguy cơ mắc bệnh cao hơn phụ nữ không sử dụng thuốc tránh thai.
Thứ sáu: Uống nhiều rượu: Bạn nên biết rằng uống rượu ảnh hưởng đến sự hoạt động của hạch bạch huyết, làm suy giảm chức năng của hệ miễn dịch và ức chế hệ thần kinh trung ương đặc biệt là não bộ.
Thứ bảy: Viêm nhiễm vùng kín: Một trong những yếu tố dễ mắc sùi mào gà là người bệnh bị viêm nhiễm vùng kín, ở nam giới thì viêm niệu đạo, viêm quy đầu, ở nữ giới thì viêm âm đạo, niệu đạo, khí hư, nấm sinh dục. Những yếu tố này phá hỏng hàng rào bảo vệ tại niêm mạc các cơ quan bị tổn thương, sẽ làm tăng nguy cơ mắc sùi mào gà trên người.
Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà nói chung và bệnh sùi mào gà ở nam giới nói riêng. Những nguyên nhân trên đặc biệt dành cho những đối tượng nam giới. Hãy trang bị kiến thức cho mình để phòng tránh căn bệnh này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger Mới

Chú Ý